Thursday, December 3, 2015

Vượt ngục

Câu đố Vượt ngục
 Có một trại tù chỉ dành riêng cho những người phạm tội chính trị. Phần lớn tù nhân đều nhận án trung thân hoặc gần trung thân. Viên quản giáo ở đây tên Beck trước đây từng là một cố vấn quan trọng trong triều nhưng một lần vì tòm tem với hoàng hậu, nhà vua phát hiện nên ông bị chuyển đến đây. Thực ra ông và những tù nhân ở đây có khác gì nhau đâu, có chăng chỉ là ông được trả tiền cho phận sự của mình. Nhưng tiền để mà làm gì khi mà nhà vua ra lệnh cấm ông rời khỏi cái nơi khỉ ho cò gáy này. Sự buồn chán, bất mãn đã thúc giục ông làm một điều gì đó. Beck nảy ra trong đầu một ý tưởng. Ông sẽ bỏ trốn khỏi đây bất chấp lệnh cấm của nhà vua. Rồi ông nghĩ những tù nhân ở đây cũng phần nào giống mình hay là thả hết bọn họ ra rồi cùng trốn nhỉ? Beck vẫn do dự. Ông nghĩ mình làm vậy có đáng không? Có nên mạo hiểm hay không? Mà bọn họ liệu có đáng cứu hay không? Cuối cùng, ông tự nhủ: "tù nhân ở đây đều là những người có đầu óc nếu họ thực sự thông minh thì để họ tự do sẽ có ích hơn rất nhiều. Ta sẽ ra một bài kiểm tra, nếu chứng mình được sự thông minh của mình ta sẽ thả họ rồi biến khỏi nơi này."
Đọc tiếp »

No comments:

Post a Comment